top of page
Search
  • Writer's pictureTin hoc PNN

Hiệu năng của laptop Lenovo Thinkpad T540P

Hiệu năng, bảo mật và chất lượng văn phòng là những khía cạnh rất quan trọng của Lenovo ThinkPad T540p mới. Đánh giá của chúng tôi cho thấy phiên bản hàng đầu với CPU lõi tứ, SSD 250 GB và mô-đun UMTS tích hợp có giá khoảng 1.800 Euro (~ $ 2482) có khả năng.



Máy tính xách tay văn phòng mạnh mẽ ngày càng trở thành sản phẩm thích hợp cho nhiều nhà sản xuất: Cấu trúc khung mỏng hơn và nhẹ hơn thường yêu cầu phần cứng tiết kiệm, cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của các thiết bị.


Không phải mọi người dùng đều muốn hy sinh hiệu năng để có tính di động cao hơn và Lenovo cung cấp các thiết bị tương ứng với dòng Txxxp của họ. Tương tự như người anh em được đánh giá gần đây T440p , đơn vị đánh giá của chúng tôi, ThinkPad T540p 15 inch , sử dụng CPU điện áp tiêu chuẩn và cung cấp khả năng mở rộng thông qua Ultrabay. Máy tính xách tay đặc biệt thú vị cho hoạt động ổn định và về cơ bản là sự kế thừa của chiếc T530 cũ .


Nhờ có nhiều cấu hình khác nhau, bạn có thể nhận được T540p với giá khoảng 750 Euro (~ $ 1034) (Core i3, RAM 4 GB, ổ cứng 500 GB). Bạn cũng có thể dễ dàng tăng gấp đôi giá cơ bản, chỉ cần nhìn vào đơn vị đánh giá của chúng tôi: Nó được cung cấp bởi Core i7-4700MQ , RAM 8 GB và ổ SSD 250 GB. Lenovo cũng tích hợp GeForce GT 730M chuyên dụng với Optimus để hỗ trợ tốt hơn cho độ phân giải cao 2880x1620 .


ThinkPad T540P nhanh chóng đạt mốc 1.800 Euro (~ $ 2482) với các tính năng bổ sung này.


Mặc dù Lenovo vẫn sử dụng một số yếu tố thiết kế từ quá khứ, nhưng vỏ của T540p là một thiết kế lại hoàn toàn và khác biệt rõ ràng với T530





Đơn vị đánh giá của chúng tôi được làm bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh (GRP) và nặng khoảng 2,6 kg (~ 5,7 pounds), thấp hơn một chút so với người tiền nhiệm. Chiều cao của ThinkPad giảm gần 6 mm xuống còn khoảng 30 mm (~ 0,2 đến 1,2 inch), mặc dù phiên bản WXGA dày hơn một chút thú vị (34 mm; ~ 1,3 inch). Với việc xây dựng tương đối lớn theo tiêu chuẩn ngày nay, bạn cũng có được sự ổn định cao thích hợp. Tuy nhiên, nó không thể theo kịp với vỏ nhôm tương đương. Đây không hẳn là một vấn đề: GRP khá linh hoạt , nhưng cũng không thể phá vỡ cùng một lúc và do đó phù hợp với các kịch bản đòi hỏi khắt khe.




Đơn vị đánh giá của chúng tôi không tiết lộ bất kỳ vấn đề nào với chất lượng xây dựng. Các khoảng trống hầu hết là rất nhỏ và nhất quán, và tất cả các cạnh được làm tròn cẩn thận. Điểm nổi bật đặc biệt là một lần nữa bản lề kim loại , đặc trưng cho ThinkPad. Việc xây dựng công ty nhưng rất chính xác đã là một tính năng chất lượng quan trọng của loạt trong nhiều năm.


Mặc dù chipset QM 87 có thể cung cấp tới 6x cổng USB 3.0, nhưng T540p chỉ có hai cổng SuperSpeed ​​nhanh này. Hai trong bốn cổng USB còn lại (một "luôn bật") chỉ hỗ trợ chuẩn 2.0 cũ hơn, có thể loại bỏ mọi vấn đề tương thích hoặc khởi động (đặc biệt là với Linux). Tích cực cho tất cả những người thuận tay trái: Lenovo phân bổ đều các cổng dọc theo cả hai bên.




Màn hình ngoài có thể được gắn qua cổng VGA analog hoặc Mini-DisplayPort kỹ thuật số (không có Thunderbolt) và có thể được sử dụng đồng thời với màn hình máy tính xách tay. Bạn cũng có được các cổng tiêu chuẩn như Gigabit-Ethernet, giắc cắm âm thanh nổi và đầu đọc thẻ (SD, MMC).


enovo cũng tích hợp các thành phần chất lượng cao cho các phần cứng khác, ví dụ như bộ điều hợp không dây. Dual Band Wireless-AC 7260 của Intel hỗ trợ các tiêu chuẩn WLAN 802.11 802.11a / b / g / n / ac trong 2.4 cũng như mạng 5 GHz và Bluetooth 4.0. Nhờ có hai ăng-ten và công nghệ luồng kép (2x2), chúng tôi đã xác định được phạm vi trên trung bình cũng như tốc độ truyền tốt cho T540p, mặc dù sau đó bị giới hạn bởi bộ định tuyến cũ của chúng tôi (o2 Box 4421, lên đến 150 Mbps ).


Trên đường đi, bạn có thể sử dụng mô-đun WWAN tích hợp để truy cập Internet. HSPA + cho phép tốc độ tải xuống lên tới 21,6 Mb / giây (tải lên: 5,76 Mb / giây), công nghệ LTE mới nhất và nhanh hơn đáng kể không được hỗ trợ bởi Ericsson N5321.


Chất lượng của webcam 720p tích hợp có thể đủ cho Skype và các ứng dụng tương tự, nhưng chúng tôi mong đợi nhiều hơn từ một máy tính xách tay có thẻ giá này. Đặc biệt môi trường tối dẫn đến nhiễu hình ảnh đáng kể, nhưng hình ảnh cũng thiếu độ sắc nét và tái tạo màu sắc chính xác. Bản ghi âm của micrô Array để lại ấn tượng tốt hơn; chúng rất dễ hiểu, nhưng cũng có một tiếng ồn nền nhỏ.

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Dịch vụ thu mua máy in cũ hcm

Dịch vụ thu mua máy in cũ DỊCH VỤ THU MUA MÁY IN CŨ - GIẢI PHÁP TUYỆT VỜI CHO VIỆC THANH LÝ Bạn đang sở hữu một máy in cũ không còn sử...

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page